Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Làm bánh cá Anh bằng bếp từ Munchen

Làm bánh cá Anh bằng bếp từ Munchen

Bánh cá Anh làm bằng bếp từ Munchen

Beptumunchen.net – Không có gì có thể ngon hơn món bánh vương quốc Anh được làm từ khoai tây và phile cá. Công thức này tuyệt vời với bất kỳ loại cá nào, từ cá hồi cho đến cá thu. Ẩm thực viên của beptumunchen.net sẽ hướng dẫn những người đam mê nấu nướng làm món bánh cá Anh bằngbếp từ Munchen trong bài viết lần này.


Chuẩn bị:
Bếp từ Munchen (bếp từ Munchen M50 hoặc bếp từ Munchen G60)
400g philê cá
40 ml sữa
1 lá nguyệt quế
400g khoai tây, gọt vỏ và cắt nhỏ
1 quả trứng
4 hành lá thái lát
1 muỗng canh thì là băm nhỏ
1 muỗng canh xắt nhỏ phẳng lá parsley (lá bay)
100g vụn bánh mỳ lên men, dùng được ngay

Các bước làm bánh cá bằng bếp từ Munchen

Bước 1. Đặt cá trong một cái chảo lớn với sữa và lá bay, trộn đều với  muối và hạt tiêu đen mới xay. Đặt chảo lên bếp từ Munchen, đun sôi nhẹ nhàng khoảng 10 phút để cá chín. Để kiểm tra cá đã chín chưa, dùng đũa ẫn vào cá nếu thấy sụt da thì cá đã chín. Tắt bếp từ Munchen và bỏ cá ra đĩa, lọc xương và da rồi làm mát thịt cá. Hạn chế làm nát cá nếu có thể.
Bước 2. Trong khi đó, đặt khoai tây vào nồi, ngâm nước và nấu trên bếp từ Munchen cho đến khi mềm. Chắt nước và cho ít sữa vào dầm nhuyễn. Tốt nhất cho sữa vừa đủ để hỗn hợp khoai tây không bị ướt hoặc nhão nhoét. Thêm cá, trứng, hành lá, thì là và rau mùi tây rồi đảo một cách nhẹ nhàng để không làm nát những thớ thịt của cá. Nêm đủ gia vị và tiêu nếu thất cần thiết.
Bước 3. Trả vụn bánh mỳ lên mâm. Dùng tay nặn hỗn hợp vừa trộn thành hình cầu hoặc bản dẹt như bánh humburger rồi lăn phủ đều vụ bánh mỳ lên trên. Cho bánh vào một cái khay sạch, đậy nắp rồi để vào ngăn mát làm lạnh 1h.
Bước 4. Đun nóng dầu ăn trong chảo chiên trên bếp từ Munchen. Cho bánh vào chiên đều khoảng 5 phút/mặt hoặc đế khi vụn bánh mỳ có mày nâu vàng và dậy mùi thơm. Ăn với chanh tây nếu cần thiết. Dùng xong tắt và vệ sinh bếp từ Munchen cho an toàn.
Công thức và hình ảnh từ The Gourmet Farmer Goes Fishing bởi Matthew Evans, Nick Haddow và Ross O'Meara (Murdoch Sách, $ 49,99, hbk), dịch thuật bởi Chu Tùng Anh, chuyên viên ẩm thực của beptumunchen.net – Tạp chí Munchen Heritage.

1 nhận xét: