Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Bếp từ Munchen và nó hoạt động như thế nào?

Bếp từ Munchen và nó hoạt động như thế nào?

Bếp từ Munchen - thương hiệu an toàn thế giới

Bếp từ Munchen - thương hiệu an toàn thế giới

Noithatkuongthinh.com.vn – Nấu ăn bằng bếp từ là một phương pháp sử dụng những tính năng siêu tiện ích của dòng điện để nấu thức ăn. Việc nấu ăn bằng bếp từ rất hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và an toàn. Trong các quy định về công nghệ, một chiếc bếp từ Munchen chạy bằng năng lượng điện sẽ tương thích và tạo ra năng lượng từ tính đối với các thiết bị nấu bằng kim loại (nồi hoặc chảo). Tuy nhiên những thiết bị nấu này phải được làm từ ferromagnetic metal (kim loại sinh từ).


Bếp từ Munchen an toàn tuyệt đối

Bếp từ Munchen an toàn tuyệt đối

Trong một chiếc bếp từ Munchen, người ta sử dụng một cuộn dây đồng quấn quanh lõi thép để sinh ra từ trường tương tác với đáy nồi nấu. Khi cắm điện vào bếp từ Munchen, một dòng điện xoay chiều sẽ chạy qua cuộn dây trên, tạo ra một từ trường dao động. Khi sinh ra từ trường, từ trường này sẽ tương tác với các electron dưới đáy nồi nấu khiến chúng chuyển động loạn xạ, va đập và sinh nhiệt như một điện trở, làm nóng hoàn toàn thiết bị nấu để nấu chín thực phẩm. Đây là một trong các nguyên lý cơ bản của vật lý học được ứng dụng vào bếp từ Munchen.

Chuyên gia nói gì về bếp từ Munchen?

Nhiều người cho rằng, bếp từ Munchen nói riêng và các loại bếp từ khác nói chung đều tương thích với tất cả các loại nồi, vẫn gây nóng và một loại bếp điện. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ dẫn chiếu lời phát biểu của chuyên gia Nguyễn Viết Lộc về những quan điểm sai lầm trên đây. “Nhiều người nghĩ bếp từ nói chung và bếp từ Munchen nói riêng có thể nấu với tất cả các loại nồi, như vậy là không đúng và am hiểu về vật lý học và hóa học.
Xem bản tiếng Anh:
Induction cooker Munchen and how it works?
(Còn nữa – đón đọc kỳ tiếp theo - Chu Tùng Anh thực hiện)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét