Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Làm thế nào để giảm tiếng ồn của một máy hút mùi

Mức độ ồn của máy hút mùi là một tiêu chí khá quan trọng đến việc chọn mua chiếc máy hút mùi đó của rất nhiều người tiêu dùng không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Bạn có thích mở cửa sổ ra trong khi nấu ăn thay vì bật một máy hút mùi vì quá ồn. Dưới đây là những biện pháp giảm tiếng ồn của máy hút mùi.
  

Độ ồn máy hút mùi tiêu chí hàng đầu của người tiêu dùng

Lựa chọn các máy hút mùi có thiết kế chính xác.

Có một sự khác biệt lớn về mức độ tiếng ồn giữa máy hút mùi khác nhau.Các thiết kế của hút mùi hiện đại đã tiến triển qua nhiều năm và mức độ tiếng ồn đã được giảm. Những máy hút mùi được làm từ vật liệu cách âm và một động cơ cực yên tĩnh đặc biệt đã được phát triển. Các bộ lọc sóng cũng làm giảm tiếng ồn trong khi cải thiện hiệu quả. Ở tốc độ thấp âm thanh của những máy hút mùi  (41 decibel) là gần như không thể nhận thấy và ngay cả ở tốc độ tối đa độ ồn chỉ có 60 decibel. Điều này có thể được so sánh với mức độ của cuộc trò chuyện bình thường.

Thay đổi cách bạn sử dụng máy hút mùi của bạn

Tại các thiết lập thấp hơn thì động cơ sẽ chạy êm hơn. Nếu bạn bật máy hút mùi ở thiết lập thấp nhất của nó trước khi bạn bắt đầu nấu ăn, bạn sẽ kiểm soát mức độ hơi nước và mùi hiệu quả hơn. Bạn có lẽ không cần phải tăng sức mạnh trừ khi bạn đun nấu ! 
Để xóa mùi còn sót lại, rời khỏi máy hút mùi sau khi nấu khoảng 5-10 phút. Một số thậm chí có máy hút mùi hiện đại chạy trên bộ định thời gian sẽ tự động tắt sau một thời gian định trước.

Sử dụng ông dẫn chính xác

Việc lắp đặt chính xác máy hút mùi là quan trọng, nó không chỉ tăng hiệu quả của hút mùi, mà còn giảm độ ồn của máy khi hoạt động. Chọn các ống dẫn của nhà sản xuất máy hút mùi, nên được chọn kích thước ống có đường kính 150mm (6 inch) ống dẫn cứng, mịn. Với những đường ống có kích thước nhỏ hơn, có gân hoặc ống mềm có thể gây ra vấn đề với luồng không khí tự do và do đó tạo ra tiếng ồn lớn hơn. 
Đảm bảo máy hút mùi được bố trí sao cho đường ống dẫn ngắn nhất , thẳng và càng ít gấp khúc càng tốt. Điều này một sẽ cải thiện lưu lượng không khí và giảm tiếng ồn. Bạn có thể liên hệ 043 997 2828 để biết thêm thông tin về máy hút mùi và cách lắp đặt.
Đọc thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét