Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

vì sao vòi rửa bát chảy chậm

[noithatkuongthinh.com.vn] - Có bao giờ bạn nhận ra rằng dòng chảy của nước từ vòi rửa bát có dấu hiệu chảy chậm và yếu đáng kể chưa? Điều đó có phải là một sự phiền toái? Nếu bạn là dân bếp núc chuyên nghiệp, bạn sẽ phải thừa nhận với tôi rằng vòi rửa bát áp lực cao sẽ hữu ích hơn rất nhiều trong việc vệ sinh và tẩy rửa. Một điều gì đó khiến cho vòi rửa bát nhà bạn có áp lực chảy yếu: vòi rửa bát không có bộ phận thông gió, vòi bị tắc do nguồn nước cứng hay vòi được lắp đặt không đúng cách,... Đọc bài viết dưới đây để tìm ra giải pháp hữu hiệu nhất.

Kiểm tra tuổi thọ của vòi rửa bát

Công việc đầu tiên là bạn cần kiểm tra tuổi đời của chiếc vòi rửa bát.Vòi rửa bát nhà bạn có tuổi thọ trên 10 năm thì quả thực đã rất lâu rồi bởi lẽ người tiêu dùng Việt Nam thường mua những loại vòi rẻ tiền mấy trăm nghìn. Theo thời gian, nước sẽ làm ô xi hóa cổ vòi làm nó bị rò rỉ và chảy nước. Chính điều này đã khiến cho dòng chảy yếu hẳn đi trông thấy. Ví dụ minh họa đầu tiên tôi có thể làm là đưa câu chuyện vòi rửa bát của nhà tôi. Nó có từ năm 1992 và bây giờ với tuổi thọ hơn hai thập kỷ, nó đã trở thành ông cụ lụ khụ. Chính vì tiếc những kỉ niệm trong ngôi nhà nên bây giờ tủ bếp đều đã ẩm thấp, gián rất nhiều và tôi không tài nào chịu được cảnh phải mất gần 1 tiếng đồng hồ nấu cơm và 1 tiếng đồng hồ để rửa bát.



Kiểm tra cấu tạo vòi rửa bát

Không rõ vòi rửa bát nhà bạn mua có những bộ phận nào nhưng nếu bạn biết được những thông tin này sẽ rất bổ ích và hữu hiệu đối với bạn. Bạn nên mua một chiếc vòi rửa bát có tay cầm kiểu gạt lên gạt xuống hoặc kiểu quay trái hay quay phải, không nên mua loại vòi có núm cầm xoáy như tay vô-lăng. Nên mua những loại vòi có hai chế độ đầu ruồi, đó là vừa có thể phun mưa, vừa có thể phun thác. Nếu mua được loại vòi có đầu ruồi lớn thì càng tốt, đầu ruồi có thể xoay nhiều phía bạn không phải bẻ cổ vòi để rửa ở những chỗ xa xung quanh chậu. Không mua những loại vòi cổ mềm vì dùng được khoảng 3 - 5 nó sẽ bị rỉ sét và có thể bị đứt ngầm hoặc gãy bên ngoài. Khi mua hàng khách hàng cần kiểm tra kĩ các bộ phận tay cầm hoặc zoăng nối.

Kiểm tra cách thức lắp đặt vòi rửa bát

Không phải chỉ mua về rồi cắm vào đó là ok mà còn phải lựa vị trí thích hợp. Chẳng hạn như, vòi nước nên được thiết kế ngay dưới bình chứa nước để có áp lực nước tốt. Thông thường thì những vòi nước ở dưới thấp sẽ có áp lực lớn hơn so với những vòi nước ở trên cao. Bạn nên thuê một thợ lành nghề về lắp đặt vòi rửa bát hoặc nên mua vòi rửa bát ở những địa chỉ nhận lắp đặt kèm để họ lắp luôn cho yên tâm. Đôi khi việc lắp vòi rửa bát lỏng tay sẽ khiến nước bị rò rỉ rất nhiều, làm ẩm ướt tủ.
Kiểm tra chất lượng nước
Vòi nước chảy yếu cũng có thể do nguồn nước nhà bạn gây ra. Khi nguồn nước là loại nước cứng, theo thời gian chúng sẽ bám vào đường ống làm giảm lưu lượng nước. Nó giống như kiểu mỡ nhiễm máu và gây tắc mạch máu. Khó có thể làm tan nước cứng, cách duy nhất là kiểm tra đường nước thường xuyên và mua một vòi rửa bát mới cho gia đình. Mua vòi rửa bát giá rẻ ở đâu, đến với địa chỉ uy tín về thiết bị nhà bếp:
Showroom vòi rửa bát khẩu Nội thất Kường Thịnh
noithatkuongthinh.com.vn - 0904. 341. 563
37 Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội
39 đường Láng  - Ngã tư sở - Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét